MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN GÂY RA KHÓI ĐEN Ở OTO

Nguyên nhân gì gây ra khói đen ở ô tô ? Đây là kết quả của việc hòa trộn giữa không khí và nhiên liệu không đạt đúng tỉ lệ. Sự hòa trộn bình thường để đảm bảo sự an toàn cho động cơ cần có là 14,5 phần không khí với một phần nhiên liệu. chevrolet colorado Khi tỉ lệ hòa khí này bị thay đổi, ví dụ như : 14,5 phần không khí lai hòa với 2,3 phần nhiên liệu, thì dưới sự kết hợp này một phần nhiên liệu sẽ bị dư thừa gây ra hư hỏng và khói đen xuất hiện.


Khói đen ô tô là kết quả của việc nhiên liệu bị dư thừa và giải phóng ra ngoài theo đường ống xả .

Nguyên nhân gây ra khói đen:

Do hỗn hợp quá giàu hòa khí,
+ Lọc gió bị hỏng hay bị nghẹt,
+ Kim phun xăng bị nghẹt hay hư hỏng,
+ Áp suất nén khí không đúng như tiêu chuẩn, trong đường ống dẫn dầu bị “gió” vào,
+ Bộ các cảm biến PCM bị hư hỏng …

Cách khắc phục

Khắc phục hiện tượng ô tô xả khói đen bằng các bước sau đây : giá xe chevrolet cruze nếu đèn check của động cơ bạn báo sáng thì có thể dùng máy chẩn đoán để scan tìm các lỗi. Sau khi đã phát hiện ra mã lỗi, bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra nguyên nhân và sửa chữa nếu cần thiết.
Nên đi bảo dưỡng xe thường xuyên . Đây là việc làm cần thiết để đảm bảo động cơ của xe luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất . Để kiểm tra nồng độ khí xả của xe hơi, chúng ta cần phải dùng máy phân tích nồng độ khí xả của xe để kiểm tra. Sản phẩm này sẽ đo được nồng độ của các chất khí thải thoát ra khỏi ống xả xe như các loại khí CO, khí NOx , CxHy hay khí O2. Sau khi kiểm tra xong, bạn sẽ nhận được kết quả và biết được nồng độ khí xả thoát ra của xe mình có bình thường hay không.
Ngoài ra, chúng ta cũng có thể dựa vào nhận dạng của đầu của bugi để biết hỗn hợp này là giàu hay nghèo hòa khí: bugi có màu xám nâu là hỗn hợp đang ở điều kiện hòa khí rất tốt; có màu đen hoặc là có muội đen đóng là do hỗn hợp quá giàu, có màu trắng hay màu xám nhạt là hỗn hợp này nghèo hòa khí.
Hệ thống phun nhiên liệu của xe hoạt động dựa vào áp suất nén . đại lí chevrolet giải phóng Trong quá trình đi bảo dưỡng xe,cần phải kiểm tra áp suất nén của xy lanh có đúng với tiêu chuẩn hay không. Ngoài ra, chúng ta cũng nên thay thế bộ lọc nhiên liệu để đảm bảo cho hệ thống hoạt động bình thường.

Đăng nhận xét